Scottish Universities Alumni
Waroonjit Phetwong  (Pimm)
MSc International Fashion Marketing
Glasgow Caledonian University
"Mcducation ประสานงานได้ดีมากค่ะ ถ้าไม่มี Mcducation ปิมม์คงจะยังไม่ได้ในปีนี้แน่ๆ เพราะไม่แน่ใจว่าจะสมัครแล้วผ่านรึเปล่า เรื่องเอกสารการทำวีซ่าก็ช่วยได้เยอะมากค่ะ จากเรื่องน่าปวดหัวก็ง่ายขึ้นเยอะ

คนที่นี่ค่อนข้างชินกับคนเอเซียมากกว่าประเทศอื่นๆในยุโรป เลยไม่ค่อยรู้สึกว่าเป็นตัวประหลาดมากเท่าไหร่ค่ะ ส่วนที่ม.ก็ค่อนข้างดี จะมีแค่การสื่อสารที่ยังงงๆอยู่บ้างว่าจะต้องไปตามที่ไหน อะไร ยังไง ส่วนเรื่องที่พักดีกว่าที่คาดไว้เยอะค่ะ เพราะตอนแรกเลือกห้องแบบ En-suite ไว้แต่ได้ห้องแบบ Standard ตอนแรกก็กลัวว่าจะมีปัญหารึเปล่า แต่ทางหอก็จัดคนมาอยู่ได้ค่อนข้างโอเค ในแฟลตเป็นคนเอเซียซะ 6 (พม่า 2, มาเล 2, ฮ่องกง 1 และ ปิมม์คนไทยอีก 1) ที่เหลืออีก 2 มาจากอเมริกากลาง ค่อนข้างเข้ากันได้ดีค่ะ"
*แมคดูเคชั่น สถาบันส่งเสริมการศึกษาต่อสก็อตแลนด์
ก่อตั้งขึ้นโดยศิษย์เก่าสก็อตแลนด์ และเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยสก็อตแลนด์ทุกแห่ง ที่เดียวในประเทศไทย แมคดูเคชั่นมีทีมที่ปรึกษาที่เป็นศิษย์เก่าและอดีตเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยต่างๆในสก็อตแลนด์ ได้รับความสนับสนุนทางการเงินโดยตรงจากมหาวิทยาลัยและหน่วยงานภาครัฐ นักเรียนสามารถขอรับคำแนะนำจาก McDucation โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในทุกขั้นตอน