Scottish Universities Alumni
Phaktarachai Janechupwong (Palm)
LLM Intellectual Property Law
University of Aberdeen
"สก็อตแลนด์และเมืองที่เราไปอยู่เป็นยังไงบ้าง เหมือนที่เราคิดไว้รึเปล่า มี Comment มั้ยสำหรับน้องๆ ที่จะไป
  • เหมือนครับ เพราะได้มีคุยๆกับเพื่อนที่มาอยู่ก่อนหน้าแล้วครับ เงียบถึงขั้นเงียบมาก ถ้าคนที่ไม่ชอบเมืองเงียบๆก็อาจจะไม่ชอบเอาเลย  
 
มหาวิทยาลัยเป็นยังไงบ้าง
  • สวยครับ สถาปัตยกรรมสวยดีครับ
 
น้องๆ อยู่หอพักที่ไหน ที่พักเป็นยังไงบ้าง ถ้าใครหาหอนอกหรือยังไง ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ฟังหน่อยจะดีมากเลยค่ะ ^^
  • อยู่หอนอกครับ โชคดีที่ได้มาอยู่กับรุ่นพี่อีกคนที่เค้าเคยมาเรียนแล้ว ผมก็เลยโชคดีไป แต่ก็ได้มีประสบการณ์อะไรใหม่ๆที่ไม่เคยทำเยอเลย ไม่ว่าจะเป็นการโทรหาช่างน้ำ ช่างแก๊ส ช่างไฟ
 
คอร์สที่ไปเรียนเป็นยังไงบ้าง (ทั้งคอร์สพรี, คอร์ส ป โท และ ป เอกเลย) เช่น เพื่อนส่วนใหญ่เป็นคนชาติอะไร, มี นร ปีนี้กี่คน, เด็กไทยเยอะมั้ย, เรียนหรือสอบยากมั้ย (สำหรับคอร์สพรี)  ฯลฯ
  • แต่สำหรับหลักสูตรที่ผมเรียน บอกเลยว่ายากมาก ยากสมกับที่ทางมหาลัยได้ปิดปรับปรุงหลักสูตร อาจารย์ที่สอนแต่ละคนก็เก่งมาก
 
มีอะไรอยากจะบอกพี่ที่แมครึเปล่าคะ เช่น McDucation ช่วยให้อะไรๆ ง่ายขึ้นรึเปล่า ตั้งแต่ process การแนะนำหลักสูตร มหาวิทยาลัย ขั้นตอนการสมัคร การเตรียมเอกสาร แนะนำเรื่องก่อนเดินทาง วีซ่า ฯลฯ
  • พี่ๆดูแลดีทุกๆขั้นตอนครับ
"
*แมคดูเคชั่น สถาบันส่งเสริมการศึกษาต่อสก็อตแลนด์
ก่อตั้งขึ้นโดยศิษย์เก่าสก็อตแลนด์ และเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยสก็อตแลนด์ทุกแห่ง ที่เดียวในประเทศไทย แมคดูเคชั่นมีทีมที่ปรึกษาที่เป็นศิษย์เก่าและอดีตเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยต่างๆในสก็อตแลนด์ ได้รับความสนับสนุนทางการเงินโดยตรงจากมหาวิทยาลัยและหน่วยงานภาครัฐ นักเรียนสามารถขอรับคำแนะนำจาก McDucation โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในทุกขั้นตอน